Posts Tagged with react

posted by Nguyễn Thành Tuấn on 2016-05-11 00:33

REACT NATIVE LÀ GÌ?

 

React Native là 1 framework Javascript được dùng để viết các ứng dụng native cho iOS và Android. Đây là thư viện dựa trên React, là 1 thư viện Javascript do Facebook hình thành để xây dựng các giao diện người dùng trên các trình duyệt web. Và React Native được dùng trong việc phát triển các ứng dụng có nền tảng điện thoại. Hay nói cách khác: các nhà phát triển website bây giờ có thể viết các ứng dụng mobile được dùng bằng ngôn ngữ Javascript, ngôn ngữ rất được ưa thích của web developer. Một điểm cộng nữa đó là hầu hết code được viết có thể được dùng cho nhiều nền tảng, cho cả iOS và Android. 

Ưu điểm

  1. Các ưu điểm trong phần giới thiệu trên.
  2. React Native được xây dựng trên React, mà React lại làm việc một cách độc lập với UI thread chính, vì thế các ứng dụng được viết có thể duy trì hiệu năng cao.
  3. Giả sử rằng bạn đang làm việc với React trên webweb thì bạn có thể viết các ứng dụng mobile bằng React Native với việc thực thi hiệu năng, debug,... bằng chính các công cụ dùng trên web.
  4. Vì React Native đơn thuần là Javascript vì vậy bạn không cần rebuild lại ứng dụng để thay đổi các hiệu ứng,... Thay vào đó bạn chỉ cần nhấn CommanCommand + R (trên Mac) để refresh lại ứng dụng. Việc này sẽ giúp tiết kiệm khối thời gian cho bạn đấy.
  5. Điều mà tôi biết cuối cùng cho hàng vạn các ưu điểm đó là bạn có thể sử dụng các text editor bạn thích cho Javascript. Bởi vì React Native không tập trung bạn làm việc với Xcode hoặc Android Studio quá nhiều. Cross-plaftorm mà.
  6. ...

Nhược điểm 

  1. Nhược điểm có vẻ lớn nhất của React Native đó là "sự trưởng thành". Tất cả các tài liệu chắc chắn rằng đang dần cải thiện và nâng cấp. Một số tính năng trên iOS và Android vẫn chưa được hỗ trợ. 
  2. ...
    Mặc dù vậy, bản thân tôi từng là 1 iOS developer nguyên thuỷ (sử dụng Objective-C) nhưng khi tìm hiểu về React Native tôi vô cùng thích thú và điều quan trọng là tôi tin tưởng vào Mark Zuckerberg, tin vào Facebook. Nếu vậy thì tiếp theo tối xin giới thiệu về cách làm việc với React Native như thế nào.

Read More...

React  là một thư viện develop UI của Facebook để tạo ra các components tương tác và ổn định đáng tin cậy. React  được phát triển và sử dụng bởi Facebook nên bạn có thể yên tâm về chất lượng cũng như sự phát triển  , đơn cử như Instagram.com được viết hoàn toàn bằng React

Một trong những điểm đặc biệt là React  không chỉ trình diễn ở phía client mà còn có thể render phía server và nó có thể hoạt động cùng với nhau

React  còn dùng 1 thứ gọi là Virtual DOM có khả năng render cây con của 1 node dựa còn sự thay đổi trạng thái. Tạo 1 khả năng tuyệt vời để component của bạn được cập nhập tức thời

Bài giới thiệu chi tiết React bạn có thể tham khảo tại đây để có cái nhìn tổng quan hơn


Read More...