Posts Issued on May 29, 2016

 Perfect là gì ?

perfect-logo.png

Perfect là một web-server và toolkit cho phép các nhà phát triển sử dụng ngôn ngữ lập trình Swift để xây dựng những ứng dụng và những REST service. Nó cho phép những developer có thể phát triển ứng dụng cả client-side và server-side trong cùng 1 workspace, cùng 1 ngôn ngữ lập trình Swift. Nó là một bộ khung hoàn hảo cho những kỹ thuật cloud và mobile.



 

Tại sao lại sử dụng Perfect?

- Hiện tại Swift đã được Open Source vì thế nó sẽ còn phát triển nhanh và mạnh, do đó Swift là ngôn ngữ của tương lai.

- Đa số những dân lập trình trên iOS chỉ biết về Objective-C hay Swift hoặc cả 2, vì thế nếu bạn muốn viết cho server-side thì bạn phải học thêm ngôn ngữ PHP hoặc Java để có thể viết cho server-side. Nếu bạn dùng thư viện Perfect thì bạn khỏi cần quan tâm đến việc học thêm ngôn ngữ khác cho công việc đó, bạn có thể dễ dàng debug cả bên client lẫn server đều được.

- Hiện tại Perfect cũng đang trong giai đoạn phát triển và đã có 1 phiên bản release là Perfect version 1.0. Code của thư viện Perfect cũng được open source trên GitHub, nếu các bạn muốn học thêm cách người ta viết library đó như thế nào thì cũng có thể tải về và đọc code.

- Swift và Perfect có thể chạy trên nền tảng Linux vì thế các bạn có thể viết để deploy trên Linux server. Hiện tại trên mạng cũng có nhiều hướng dẫn về việc này.


Read More...