Posts Tagged with Unit Test

posted by Dương Quang Lộc on 2016-06-27 11:59

Unit Testing in PHP with PHPUnit

 

Testing là một trong những giai đoạn quang trọng trong vòng đời phát triển ứng dụng. Unit test không chỉ giúp giảm bớt căng thẳng trong quá trình phát triển mà còn làm việc duy trì code của bạn trở nên dễ dàng hơn, cho phép bạn thực hiện nhiều những thay đổi một cách tự do mà không hề suy nghĩ gì nhiều. 

PHPUnit là một 'programmer-oriented testing framework' dành riêng cho PHP.


Read More...

Phát triển hướng kiểm thử TDD (Test-Driven Development) là một phương pháp tiếp cận cải tiến để phát triển phần mềm trong đó kết hợp phương pháp Phát triển kiểm thử trước (Test First Development) và phương pháp Điều chỉnh lại mã nguồn (Refactoring).

Mục tiêu quan trọng nhất của TDD là hãy nghĩ về thiết kế của bạn trước khi viết mã nguồn cho chức năng. Một quan điểm khác lại cho rằng TDD là một kỹ thuật lập trình. Nhưng nhìn chung, mục tiêu của TDD là viết mã nguồn sáng sủa, rõ ràng và có thể chạy được.


Read More...

posted by Trần Phước Tú on 2014-01-15 00:13

Backbone là một javascript framework rất tốt để phát triển các ứng dụng phía client browser, cùng với cộng đồng sử dụng khá lớn và nhiều thư viện hỗ trợ, việc phát triển các ứng dụng javascript phức tạp không còn quá khó khăn.

Có thể tham khảo ở http://backbonejs.org/http://addyosmani.github.io/backbone-fundamentals/ để hiểu rõ hơn về backbone và xây dựng ứng dụng trên backbone

Sau khi bước đầu xây dựng ứng dụng và các chức năng thì việc quan trọng là phải viết các test case cho các chức năng đã làm để tìm lỗi, đảm bảo là chúng chạy tốt và ổn định.Vậy làm thế nào để test các ứng dụng backbone? Đáng tiếc là backbone không hỗ trợ hay đưa vào các chức năng cần thiết cho việc test, vậy ta phải sử dụng các javascript test framework và các thư viện hỗ trợ hiện có để test các app backbone.

Bài viết này hướng dẫn cách để test các ứng dụng backbone, và javascript app nói chung.


Read More...