Posts Tagged with CSS

posted by Nguyễn Văn Phong on 2016-05-15 15:42

Thực hiện CSS  border để có thể vẽ những hình cơ bản như hình tam giác (trái, phải, giữa, dưới) , hình vuông, hình thang, hình thoi và các hình đặc biệt khác...


Read More...

posted by Hồ Hữu Thành on 2016-01-18 12:07

CSS là ngôn ngữ đơn giản, không quá nhiều syntax, luật lệ phức tạp, đặc biệt dễ học dù bạn chỉ mới bắt đầu. Cũng vì lý do đó nên CSS không hỗ trợ các tính năng phức tạp về hàm và biến… đó cũng khiến CSS trở nên không linh hoạt trong quá trình viết mã tối ưu, khả năng dùng lại rất hạn chế.

Các điểm yếu của CSS vừa nêu đã trở thành lý do các nhà phát triển website cho ra đời LESS, các thư viện JavaScript hỗ trợ viết CSS như một ngôn ngữ lập trình thực sự


Read More...

posted by Lê Huy Thắng on 2015-06-01 12:08

                                                              

 

Trong bài này sẽ giới thiệu về JavaFX và Demo một chương trình Login để có cái nhìn sơ bộ về nền tảng này!


Read More...

* CSS là gì?

Cascading Style Sheets, hay còn gọi tắt là CSS được World Wide Web(W3C) đưa vào sử dụng năm 1996. Nó dùng để định dạng các thẻ của HTML như font chữ, màu sắc, padding, margin,... Và nó có phần mở rộng là .css.

* CSS3 có gì mới?

Qua bài viết dưới đây của mình. Các bạn sẽ biết thêm được một số thuộc tính mới của CSS3 hay được webdesigner sử dụng: border-radius, box-shadow, text-shadow, column, media-query, transition. Ngoài ra còn có nhiều thuộc tính nâng cao khác mà mình không đề cập trong bài viết này.


Read More...

Là một lập trình viên web hoặc designer  không ngạc nhiên gì khi ta phải đối mặt với  tình huống :

“Hôm nay trời đẹp em chuyển tông màu web từ đen  sang xanh cho anh”

Và 2 khả năng sẽ xảy ra :

-Với lập trình viên CSS : “Vài phút nữa anh quay lại được không “

-Với lập trình viên LESS: "Anh đợi chút ,xong “

CSS cho đến nay vẫn luôn làm tốt công việc của mình : “thể hiện”. Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ tại sao cứ phải lặp đi lặp lại 1 thuộc tính này cho cả file css . Tại sao không đặt cho nó 1 biến ?

Phải chỉ cần đặt 1 vài màu sắc ở đầu file và ta có thể  xuyên suốt toàn bộ. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu và hướng dẫn cài đặt và sử dụng LESS , và vì LESS cơ bản cũng là CSS nên bạn đừng lo về việc phải nhiều thay đổi.

Vì khả năng và thời gian có hạn nên tôi chỉ sơ lược sử dụng căn bản về LESS mọi phát triển cao hơn bạn có thể Google về LESS chỉ cố gắng đừng tìm nhầm với Les  =)).


Read More...