Posts Issued in May 2016

 Perfect là gì ?

perfect-logo.png

Perfect là một web-server và toolkit cho phép các nhà phát triển sử dụng ngôn ngữ lập trình Swift để xây dựng những ứng dụng và những REST service. Nó cho phép những developer có thể phát triển ứng dụng cả client-side và server-side trong cùng 1 workspace, cùng 1 ngôn ngữ lập trình Swift. Nó là một bộ khung hoàn hảo cho những kỹ thuật cloud và mobile.



 

Tại sao lại sử dụng Perfect?

- Hiện tại Swift đã được Open Source vì thế nó sẽ còn phát triển nhanh và mạnh, do đó Swift là ngôn ngữ của tương lai.

- Đa số những dân lập trình trên iOS chỉ biết về Objective-C hay Swift hoặc cả 2, vì thế nếu bạn muốn viết cho server-side thì bạn phải học thêm ngôn ngữ PHP hoặc Java để có thể viết cho server-side. Nếu bạn dùng thư viện Perfect thì bạn khỏi cần quan tâm đến việc học thêm ngôn ngữ khác cho công việc đó, bạn có thể dễ dàng debug cả bên client lẫn server đều được.

- Hiện tại Perfect cũng đang trong giai đoạn phát triển và đã có 1 phiên bản release là Perfect version 1.0. Code của thư viện Perfect cũng được open source trên GitHub, nếu các bạn muốn học thêm cách người ta viết library đó như thế nào thì cũng có thể tải về và đọc code.

- Swift và Perfect có thể chạy trên nền tảng Linux vì thế các bạn có thể viết để deploy trên Linux server. Hiện tại trên mạng cũng có nhiều hướng dẫn về việc này.


Read More...

posted by Nguyễn Văn Phong on 2016-05-15 15:42

Thực hiện CSS  border để có thể vẽ những hình cơ bản như hình tam giác (trái, phải, giữa, dưới) , hình vuông, hình thang, hình thoi và các hình đặc biệt khác...


Read More...

posted by Nguyễn Thành Tuấn on 2016-05-11 00:33

REACT NATIVE LÀ GÌ?

 

React Native là 1 framework Javascript được dùng để viết các ứng dụng native cho iOS và Android. Đây là thư viện dựa trên React, là 1 thư viện Javascript do Facebook hình thành để xây dựng các giao diện người dùng trên các trình duyệt web. Và React Native được dùng trong việc phát triển các ứng dụng có nền tảng điện thoại. Hay nói cách khác: các nhà phát triển website bây giờ có thể viết các ứng dụng mobile được dùng bằng ngôn ngữ Javascript, ngôn ngữ rất được ưa thích của web developer. Một điểm cộng nữa đó là hầu hết code được viết có thể được dùng cho nhiều nền tảng, cho cả iOS và Android. 

Ưu điểm

  1. Các ưu điểm trong phần giới thiệu trên.
  2. React Native được xây dựng trên React, mà React lại làm việc một cách độc lập với UI thread chính, vì thế các ứng dụng được viết có thể duy trì hiệu năng cao.
  3. Giả sử rằng bạn đang làm việc với React trên webweb thì bạn có thể viết các ứng dụng mobile bằng React Native với việc thực thi hiệu năng, debug,... bằng chính các công cụ dùng trên web.
  4. Vì React Native đơn thuần là Javascript vì vậy bạn không cần rebuild lại ứng dụng để thay đổi các hiệu ứng,... Thay vào đó bạn chỉ cần nhấn CommanCommand + R (trên Mac) để refresh lại ứng dụng. Việc này sẽ giúp tiết kiệm khối thời gian cho bạn đấy.
  5. Điều mà tôi biết cuối cùng cho hàng vạn các ưu điểm đó là bạn có thể sử dụng các text editor bạn thích cho Javascript. Bởi vì React Native không tập trung bạn làm việc với Xcode hoặc Android Studio quá nhiều. Cross-plaftorm mà.
  6. ...

Nhược điểm 

  1. Nhược điểm có vẻ lớn nhất của React Native đó là "sự trưởng thành". Tất cả các tài liệu chắc chắn rằng đang dần cải thiện và nâng cấp. Một số tính năng trên iOS và Android vẫn chưa được hỗ trợ. 
  2. ...
    Mặc dù vậy, bản thân tôi từng là 1 iOS developer nguyên thuỷ (sử dụng Objective-C) nhưng khi tìm hiểu về React Native tôi vô cùng thích thú và điều quan trọng là tôi tin tưởng vào Mark Zuckerberg, tin vào Facebook. Nếu vậy thì tiếp theo tối xin giới thiệu về cách làm việc với React Native như thế nào.

Read More...